Legal Art là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thành lập công ty. Dựa vào kiến thức và kinh nghiệp nhiều năm trong lĩnh vực này, tôi xin đưa ra Hướng dẫn chi tiết về các bước thành lập công ty. Hi vọng có thể giúp ích cho quá trình tìm hiểu pháp luật của các bạn.

Bước 1: Chun b Thông tin v công ty / doanh nghip d đnh thành lp

  • Tên doanh nghiệp;
  • Địa chỉ trụ sở chính;
  • Vốn điều lệ đăng ký;
  • Ngành nghề kinh doanh;
  • Thông tin về chủ sở hữu (Đối với công ty TNHH một thành viên). Thông tin thành viên góp vốn (Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên). Thông tin cổ đông sáng lập (Đối với công ty cổ phần)
  • Thông tin về Người đại diện theo pháp luật của công ty;

Bước 2: Chun b H sơ thành lp công ty / doanh nghip

Đây là công việc thứ hai trong các bước thành lập công ty. Bộ hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

1, Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.

2, Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;

3, Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

4, Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

  • Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;
  • Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt.

Bước 3: Np H sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh – S Kế hoch đu tư

Bước thứ 3 trong các bước thành lập công ty là Nộp hồ sơ. Bạn có thể lựa chọn nộp trực tiếp hoặc Online. Hiện nay, việc Đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội sẽ được tiến hành qua mạng điện tử thông qua Website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn

Bạn tiến hành tạo tài khoản và nhập các thông tin theo Hướng dẫn. Sau đó, bạn Scan toàn bộ Hồ sơ và Upload lên trang web.

Sở KHĐT sẽ xét duyệt Hồ sơ trong 03 ngày làm việc. Nếu Hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận ngay Đăng ký doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Sở KHĐT sẽ Thông báo bằng văn bản. Bản sửa đổi hồ sơ theo Thông báo và Nộp lại.

Bước 4: Khc du tròn công ty và Thông báo s dung mu du

Luật doanh nghiệp năm 2015 quy định doanh nghiệp có quyền tự quyết đối với việc sử dụng con dấu. Mẫu dấu cũng như thế vậy. Tuy nhiên, ở Việt Nam đa phần các công ty vẫn sử dụng Con dấu tròn.

Ngay sau khi nhận được Mã số Đăng ký doanh nghiệp đồng thời là Mã số thuế, Legal Art sẽ tiến hành khắc dấu tròn cho khách hàng.Thông báo sử dụng mẫu dấu sẽ được đăng tải lên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp Thông báo, Mẫu dấu của doanh nghiệp mới có hiệu lực. Doanh nghiệp mới có thể sử dụng con dấu để tiến hành các hoạt động kinh doanh. Ví dụ: Mở tài khoản ngân hàng cho công ty, ký kết Hợp đồng kinh tế…

Bước 5: Công b thông tin Đăng ký doanh nghip. (Đăng b cáo thành lp công ty / doanh nghip)

Hiện nay, Phòng Đăng ký kinh doanh các tỉnh, thành phố đều yêu cầu Doanh nghiệp mới thành lập phải Đăng công bố thông tin Đăng ký doanh nghiệp.

Lệ phí Đăng công bố thông tin Đăng ký doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội là: 300.000 đồng

Bước 6: Hoàn thin các th tc khác sau khi thành lp công ty

Các công việc mà công ty mới thành lập cần thực hiện bao gồm:

1 Kê khai và nộp Lệ phí Môn bài

Lệ phí Môn bài có 2 mức dựa vào Vố điều lệ bạn Đăng ký.

  • Từ 10 tỉ đồng trở lên, bạn nộp 3.000.000 VNĐ / 01 năm
  • Dưới 10 tỉ đồng, bạn nộp 2.000.000 VNĐ / 01 năm
  • Nếu bạn thành lập công ty sau ngày 31/06 bạn đóng 1 nửa.

Tờ khai Lệ phí Môn bài bạn có thể nộp Online hoặc nộp trực tiếp tại Chi cục thuế. Tiền Lệ phí Môn bài bạn có thể nộp tại Ngân hàng hoặc Kho bạc Nhà nước.

2 Đăng ký thiết bị kê khai thuế điện tử (Chữ ký số)

Hiện có rất nhiều nhà cung cấp Chữ ký số. Ví dụ như: Viettel, Vina-CA, New – CA, BKAV….Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn. Các bên như Viettel, BKAV, chi phí sẽ cao hơn khoảng 500.000 VNĐ.

6.3 Mở tài khoản ngân hàng cho Công ty.  Đăng ký nộp thuế điện tử và Thông báo đến Sở kế hoạch đầu tư về tài khoản Ngân hàng.

6.4 Đăng ký sử dụng hóa đơn

Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 – Hiệu lực thi hành 01/11/2018 về hóa đơn điện tử. Những doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 buộc dùng hóa đơn điện tử. Việc tạo lập và sử dụng Hóa đơn điện tử khá tiện ích và đơn giản. Doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau để sử dụng Hóa đơn điện tử:

– Đăng ký phát hành với cơ quan thuế

– Khởi tạo hoá đơn điện tử

– Phát hành hoá đơn điện tử

Sau khi phát hành hóa đơn, về cơ bản bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh.

Dịch vụ tư vấn thành lập Công ty trọn gói của Legal Art

Bạn sẽ không cần thực hiện tất cả 5 bước trên. Khi sử dụng dịch vụ của Legal Art, bạn chỉ cần cung cấp cho chúng tôi:

  • Bản sao CMND của bạn;
  • Các thông tin cơ bản về công ty. (Theo Form cung cấp thông tin chúng tôi chuẩn bị)

Chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các công việc còn lại. Bao gồm:

  • Chuẩn bị Hồ sơ, tài liệu để Đăng ký;
  • Nộp Hồ sơ, nhận Đăng ký doanh nghiệp;
  • Khắc dấu tròn và Thông báo sử dụng mẫu dấu
  • Đăng bố cáo điện tử;
  • Kê khai và nộp Lệ phí môn bài hộ bạn.
  • Đăng ký sử dụng Chữ ký số, Hóa đơn điện tử;
  • Thông báo tài khoản Ngân hàng của Công ty.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được:

  • 03 tháng kê khai và báo cáo thuế: Miễn phí
  • Bộ hồ sơ pháp lý doanh nghiệp: Miễn phí
  • Nhận Bản tin cập nhật văn bản pháp luật theo lĩnh vực hoạt động của bạn: Miễn phí

Bạn chỉ cần:

Rất mong được hợp tác!

Leave a Reply