Bạn có biết: Giấy phép bưu chính và Thông báo hoạt động bưu chính được cấp cho các doanh nghiệp nào?
- Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển Thư, kiện hàng.
- Các xe chuyển phát nhanh, xe bưu chính muốn xin Giấy phép đi vào phố cấm, Giấy phép 24h.
- Các doanh nghiệp nhận nhượng quyền của các Thương hiệu lơn như J&T, Best…
Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của Legal Art
Khó khăn khi xin Giấy phép bưu chính
Luật Bưu chính đã quy định rõ điều kiện để các doanh nghiệp có thể hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp không thể tìm hiểu cũng như thực hiện các thủ tục hành chính một cách chính xác. Điều này khiến cho các doanh nghiệp vướng vào một số vấn đề:
- Hoạt động nhưng không có giấy phép.
- Không thể xin được giấy phép do việc chuẩn bị hồ sơ không đầy đủ, chính xác hoặc không biết cách chuẩn bị hồ sơ.
- Tốn quá nhiều thời gian và chi phí cho việc xin Giấy phép này.
Trong gần 10 năm hoạt động của mình, chúng tôi đã cung cấp Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính cho gần 200 doanh nghiệp:
- Thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh, liên tỉnh, quốc tế;
- Xin Giấy phép bưu chính nội tỉnh, liên tỉnh, quốc tế…
Một số khách hàng tiêu biểu của chúng tôi như: Hateco Logistics, Minh An Express, Bình An Logistics, Việt Flash, Bưu chính Phú Hưng, Minh Phát Express, Colie Express, các đối tác nhận nhượng quyền khác của J&T, Best, ZTO…
Bạn nhận được gì khi sử dụng Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của Legal Art?
- Tư vấn đầy đủ và chi tiết Điều kiện để xin Giấy phép.
- Tư vấn và soạn thảo Phương án kinh doanh phục vụ việc xin Giấy phép.
- Tư vấn và soạn thảo Bảng giá cước, Mẫu hợp đồng dịch vụ bưu chính.
- Tư vấn và soạn thảo Quy trình giải quyết khiếu nại, Bồi thường thiết hại.
- Đại diện thực hiện thủ tục tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin truyền thông.
- Tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và bắt buộc đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Bưu chính.
Hồ sơ bạn cần cung cấp khi sử dụng Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính
Khi sử dụng Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của chúng tôi, bạn cần cung cấp các tài liệu và thông tin sau đây. Tất cả các hồ sơ cần thiết khác sẽ do Luật sư và Chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi soạn thảo.
- Bản chụp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp.
- Điều lệ Công ty (Trường hợp bạn không còn lưu trữ chúng tôi sẽ soạn thảo lại)
- Mẫu Logo công ty.
- Bảng Giá cước bưu chính. (Trường hợp bạn chưa kịp xây dựng, chúng tôi sẽ hỗ trợ).
- Danh sách nhân sự, Xe bưu chính, Trang thiết bị văn phòng của Công ty (Theo Form của chúng tôi cung cấp).
Quy trình cung cấp Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của Khách hàng. Báo phí và Ký Hợp đồng dịch vụ.
- Bước 2: Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị Hồ sơ, tài liệu, thông tin cần thiết.
- Bước 3: Luật sư hoặc Chuyên viên chính soạn thảo các hồ sơ cần thiết. Hướng dẫn khách hàng ký, đóng dấu.
- Bước 4: Tiếp nhận hồ sơ khách hàng ký và thực hiện thủ tục tại Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
- Bước 5: Liên hệ với cơ quan cấp phép để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
- Bước 6: Nộp Lệ phí Nhà nước và tiếp nhận Giấy phép.
- Bước 7: Bàn giao và Thanh lý hợp đồng.
Thời gian xin Giấy phép bưu chính từ 35-40 ngày làm việc tính từ thời điểm Khách hàng chuyển toàn bộ Hồ sơ hoàn chỉnh cho chúng tôi. Hiện nay, tất cả các thủ tục xin Giấy phép bưu chính liên tỉnh, quốc tế thực hiện qua cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và truyền thông: https://dichvucong.mic.gov.vn/ Vì vậy, việc gửi hồ sơ qua Bưu điện, Văn thư có thể tốn thêm thời gian cấp phép.
Một số thông tin bạn cần biết khi kinh doanh và xin Giấy phép bưu chính
Các loại Giấy phép Bưu chính
- Thông báo hoạt động bưu chính. Áp dụng nếu bạn chỉ thực hiện chuyển kiện, hàng, chuyển thư không có địa chỉ người nhận đến 2 kg. Khách hàng sẽ nhận bưu phẩm tại bưu cục của bạn.
- Giấy phép bưu chính nội tỉnh, liên tỉnh. Áp dụng nếu bạn chuyển thư dưới 2 kg có địa chỉ người nhận. Bưu phẩm sẽ được bưu tá chuyển đến tận địa chỉ người nhận. Hoạt động này giống như các hãng như Viettel Post, Vnpost…
- Giấy phép bưu chính quốc tế chiều đến, chiều đi, hai chiều. Áp dụng nếu bạn thực hiện hoạt động bưu chính, chuyển phát nhanh trong phạm vi quốc tế.
Xem thêm các hướng dẫn về thủ tục xin Giấy phép bưu chính và Thông báo hoạt động bưu chính của chúng tôi:
- Hướng dẫn xin Giấy phép bưu chính nội tỉnh
- Hướng dẫn thủ tục xin Giấy phép bưu chính liên tỉnh
- Hướng dẫn thủ tục cấp Giấy phép bưu chính Quốc tế
- Thông báo hoạt động bưu chính là gì? Khi nào phải xin Văn bản xác nhận Thông báo hoạt động bưu chính?

Điều kiện xin Giấy phép bưu chính
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
- Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
- Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh;
Lệ phí Nhà nước cần phải nộp khi xin Giấy phép bưu chính
- Thông báo hoạt động bưu chính liên tỉnh: 2.500.000 VNĐ
- GPBC liên tỉnh: 21.500.000 VNĐ
- GPBC nội tỉnh: 10.750.000 VNĐ
- GPBC quốc tế chiều đến: 29.500.000 VNĐ
- GPBC quốc tế chiều đi: 34.500.000 VNĐ
- GPBC quốc tế hai chiều: 39.500.000 VNĐ
Câu hỏi thường gặp khi xin Giấy phép bưu chính
Công ty tôi làm nhượng quyền thương hiệu của Best có phải xin Giấy phép bưu chính không?
Trả lời: Tuỳ thuộc vào loại hình dịch vụ mà bạn ký hợp đồng với Best. Trường hợp bạn chỉ ký hợp đồng nhượng quyền với Best về việc chuyển hàng, kiện thì bạn chỉ cần làm thủ tục xin cấp Văn bản xác nhận Thông báo hoạt động bưu chính. Trường hợp bạn cung cấp cả Dịch vụ thư thì bạn phải xin Giấy phép bưu chính.
Công ty tôi ký hợp đồng đại lý của ZTO Express có phải xin Giấy phép bưu chính không?
Trả lời: Các trường hợp làm đại lý của doanh nghiệp bưu chính 100% vốn Việt Nam không phải thực hiện các thủ tục liên quan đến xin Giấy phép bưu chính hoặc Thông báo hoạt động bưu chính. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thực hiện các quy định về công khai Bảng giá cước, quy định về an toàn, an ninh trong quá trình cung cấp Dịch vụ bưu chính.
Tôi cung cấp Dịch vụ bưu chính tuyến Hà Nội – Hải Phòng và nội thành Hà Nội, Hải Phòng nữa. Vậy tôi có phải xin Giấy phép bưu chính liên tỉnh và nội tỉnh Hà Nội, Hải Phòng không?
Trả lời: Nếu doanh nghiệp của bạn có Điểm phục vụ khách hàng (Bưu cục) tại Hà Nội và Hải Phòng. Đồng thời, Giấy phép bưu chính liên tỉnh của bạn quy định bạn được phép nhận Bưu gửi và phát Bưu gửi tại Hà Nội và Hải Phòng thì bạn chỉ cần xin Giấy phép bưu chính liên tỉnh và không cần xin Giấy phép bưu chính nội tỉnh.
Tôi đã có Giấy phép bưu chính nội tỉnh. Xe chuyển Thư của tôi có được chạy vào các giờ cấm tại Hà Nội hay không?
Trả lời. Theo quy định tại Quyết định 24/2020/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội, xe bưu chính được phép chạy các tuyến phố cấm giờ. Cụ thể bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi: Quy định về xe bưu chính 2023.
Công ty tôi có phải trả thêm bất kỳ khoản tiền nào khác khi sử dụng Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của bạn không?
Trả lời: Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của Legal Art và tất cả các dịch vụ khác đều được báo phí trọn gói. Bạn sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào ngoài Báo phí của chúng tôi.
Trên đây là một số nội dung liên quan đến Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của chúng tôi. Vui lòng liên hệ để sớm hoàn thiện hoàn thiện thủ tục pháp lý và đưa doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động.
Bạn có thể gọi điện theo số Hotline hoặc gửi Yêu cầu tư vấn qua Email. Chúng tôi sẽ liên lạc lại để tư vấn.
- Hotline: 0934.554.622 Gặp Mr. Tú
- Email:info@legalart.vn