Giấy phép dịch vụ việc làm

Giấy phép dịch vụ việc làm

Hoạt động dịch vụ việc làm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh Dịch vụ việc làm bạn cần thực hiện xin giấy phép dịch vụ việc làm tại Sở lao động – thương binh và xã hội. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các quy định về giấy phép này.

Dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép dịch vụ việc làm của LA Law

LA Law đã có kinh nghiệm thực hiện tư vấn cấp Giấy phép dịch vụ việc làm cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Dưới đây là những công việc là LA Law sẽ thực hiện:

Tư vấn Điều kiện để hoạt động Dịch vụ việc làm cũng như phạm vi hoạt động của doanh nghiệp.

Tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thực hiện xin Giấy phép.

Soạn thảo Hồ sơ cần thiết và Đại diện thực hiện thủ tục tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Nhận và bàn giao kết quả.

Hỗ trợ doanh nghiệp nộp báo cáo định kỳ trong 02 năm đầu tiên.

Liên hệ Luật sư tư vấn ngay
Liên hệ Luật sư tư vấn ngay

Ngành nghề đăng ký kinh doanh khi xin Giấy phép Dịch vụ việc làm

Trước khi thực hiện cấp giấy phép, bạn cần đăng ký thành lập doanh nghiệp. Giấy phép được cấp cho doanh nghiệp. Ngoài các điều kiện về Công ty, bạn cần đăng ký ngành nghề:

STT Tên ngành Mã ngành
1 Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm

Chi tiết: Hoạt động của các đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm

7810
2 Cung ứng lao động tạm thời 7820
3 Cung ứng và quản lý nguồn lao động 7830

Doanh nghiệp có Giấy phép dịch vụ việc làm được kinh doanh những gì?

Theo quy định tại Nghị định 52/2014/NĐ-CP, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm bao gồm:

Tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động

  • Tư vấn nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;
  • Tư vấn việc làm cho người lao động lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; kỹ năng thi tuyển; tạo việc làm, tìm việc làm trong và ngoài nước;
  • Tư vấn cho người sử dụng lao động tuyển dụng, quản lý lao động; quản trị và phát triển nguồn nhân lực, sử dụng lao động và phát triển việc làm.

Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động

  • Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm cho người sử dụng lao động cần tuyển lao động;
  • Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
  • Cung ứng, giới thiệu lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Các hoạt động khác

  • Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động.
  • Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật.
  • Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.
Giấy phép dịch vụ việc làm
Giấy phép dịch vụ việc làm

Điều kiện cấp Giấy phép dịch vụ việc làm là gì?

Bạn cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  1. Ký quỹ 300 triệu đồng tại một Ngân hàng TMCP
  2. Có địa chỉ trụ sở chính, Chi nhánh hoặc Địa điểm kinh doanh hoạt động ổn định từ 3 năm trở lên.
  3. Người đại diện theo pháp luật của Công ty phải Tốt nghiệp đại học trở lên hoặc có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dịch vụ việc làm. Đồng thời không thuộc diện bị cấm hành nghề hoặc phạm tội.

Hồ sơ cấp Giấy phép dịch vụ việc làm

  1. Văn bản đề nghị cấp phép;
  2. Bản sao chứng thực Giấy xác nhận ký quỹ tại Ngân hàng;
  3. Tài liệu liên quan đến hồ sơ pháp lý của trụ sở chính, chi nhánh đáp ứng điều kiện (Hợp đồng thuê ổn định từ 3 năm trở lên).
  4. Bằng cấp, Sở yếu lý lịch, Lý lịch tư phám của Người đại diện theo pháp luật.
  5. Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo thêm danh mục tài liệu và yêu cầu khi cấp Giấy phép dịch vụ việc làm tại trang Dịch vụ công quốc gia: dichvucong.gov.vn

Quy trình và thủ tục cấp Giấy phép dịch vụ việc làm

  1. Cơ quan cấp phép: Sở lao động – Thương binh và xã hội hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố.
  2. Thời gian thực hiện: 7 – 15 ngày làm việc. Phụ thuộc vào tính hợp lệ của Hồ sơ.
  3. Thời hạn của Giấy phép: 5 năm.

Một số lưu ý sau khi được cấp Giấy phép dịch vụ việc làm

Sau khi được cấp Giấy phép dịch vụ việc làm, bạn cần đăng tải thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, website…

Thông báo cho Sở lao động thương binh xã hội về nơi đặt trụ sở chính và ngày bắt đầu hoạt động.

Chế độ báo cáo. Trước ngày 15 tháng 6 và ngày 15 tháng 12 hằng năm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm báo cáo định kỳ 6 tháng và hằng năm về tình hình hoạt động dịch vụ việc làm, trong đó nêu rõ về tình hình hoạt động dịch vụ việc làm của từng chi nhánh (nếu có).

Ký quỹ để cấp Giấy phép dịch vụ việc làm

Tiền ký quỹ được sử dụng để giải quyết các rủi ro và các khoản phải đền bù có thể xảy ra trong quá trình hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp. Bạn thực hiện ký quỹ 300 triệu đồng tại Ngân hàng và hưởng lãi suất của khoản gửi theo thỏa thuận với ngân hàng.

Việc hoàn trả tiền ký quỹ Giấy phép dịch vụ việc làm được thực hiện trong các trường hợp sau:

  1. Có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm về việc doanh nghiệp không được cấp, cấp lại, gia hạn giấy phép;
  2. Có văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm về việc doanh nghiệp nộp lại, bị thu hồi giấy phép.
  3. Tiền ký quỹ được rút trong trường hợp nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm xác nhận về việc giải quyết rủi ro hoặc các khoản đền bù xảy ra trong quá trình hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp.

Nếu có vướng mắc hoặc yêu cầu dịch vụ, vui lòng liên hệ:

Phone/Zalo: 0934554622 (Mr. Tú)

Email: tupham@legalart.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.